วันพุธที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ครั้งที่4(8ธ.ค.52)



เทคนิคการนำเสนอ
แนวคิดเกี่ยวกับการสร้างสรรค์งานโฆษณา
เทคนิคการนำเสนอการสร้างสรรค์งานให้ประสบผลสำเร็จ

1.การวางกลยุทย์ในการสร้างสรรค์
2.การนำเสนอความคิดสร้างสรรค์
3..สร้างสรรค์ผลงานให้โดดเด่นการนำเสนอความคิดสร้างสรรค์

Excution หมายถึง การใส่เนื้อหา ภาพ คำพูด และอื่นๆ
มาผสมผสานอย่างมีศิลปะเพื่อให้เกิดการสื่อความหมาย



1.)องค์ประกอบของการสร้างสรรค์งานโฆษณา


2.)รูปแบบการนำเสนอภาพโฆษณา



องค์ประกอบของการสร้างสรรค์งานโฆษณา

1.ส่วนที่เป็นคำพูด หรือ วัจนภาษา ประกอบด้วย
-พาดหัวหลัก-พาดหัวรอง-ข้อความโฆษณา-
คำบรรยายใต้ภาพ-สโลแกน-บรรทัดท้าย-ชื่อตราสิ้นค้า -
2.ส่วนที่ไม่เป็นคำพูด หรือ อวัจนภาษา-ภาพประกอบ
-การจัดภาพที่ดี-เครื่องหมายการค้า-ขนาด-สี-ตัวอักษร

การใช้ภาพที่ไม่คาดคิด (Unexpected Visual Images)
1. การอุปมาทางการเห็น (Visual Metaphor)














การอุปมาในการเห็นคือเปรียบเสมือนได้สัมผัสเครื่องดนตรีจริงของเครื่องเสียงในรถ

2. การใช้ภาพเหนือจริง (Surrealism)





ภาพสามรถบอกถึงคิงคองที่อยู่ในป่ายังต้องการ
ที่จะเข้ามาใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดิน

3.การสร้างความผิดปกติจากของจริง (Violating Reality)















ภาพนี้สื่อถึงความผิดปกติใบหน้าของคนและแว่น
สามารถปกป้องดวงตาจากสิ่งแวดล้อม เหมือนก้นเด็กที่อยู่ในร่มผ้า


4. การรวมกันเข้าของสองสิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกัน(Morphing, Blending and Merging)
















ภาพบอกถึงปากและชักโครกซึ่งไม่เกี่ยวข้องกัน
สามารถสื่อความหมายของโฆษณาลูกอม

5. การใช้มุมกล้องแทนสายตาผู้ดูหรือผู้ถ่าย(Subjective Camera)

การใช้ภาพมุมกล้องสื่อแทนการมองเห็น

6. การล้อเลียน (Visual Parodies)





ภาพล้อเลียนคนดังที่คนรู้จัก
7. ภาพที่มีขนาดไม่ปกติ (Unusual Size)


ภาพบอกถึงความแข็งแรงรถที่สามารถยกตึก
ที่สูงใหญ่ได้ของโฆษณารถแม็กโคร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น