เทคนิคการนำเสนอ
แนวคิดเกี่ยวกับการสร้างสรรค์งานโฆษณา
เทคนิคการนำเสนอการสร้างสรรค์งานให้ประสบผลสำเร็จ
1.การวางกลยุทย์ในการสร้างสรรค์
2.การนำเสนอความคิดสร้างสรรค์
3..สร้างสรรค์ผลงานให้โดดเด่นการนำเสนอความคิดสร้างสรรค์
Excution หมายถึง การใส่เนื้อหา ภาพ คำพูด และอื่นๆ
มาผสมผสานอย่างมีศิลปะเพื่อให้เกิดการสื่อความหมาย
1.)องค์ประกอบของการสร้างสรรค์งานโฆษณา
2.)รูปแบบการนำเสนอภาพโฆษณา
องค์ประกอบของการสร้างสรรค์งานโฆษณา
1.ส่วนที่เป็นคำพูด หรือ วัจนภาษา ประกอบด้วย
-พาดหัวหลัก-พาดหัวรอง-ข้อความโฆษณา-
คำบรรยายใต้ภาพ-สโลแกน-บรรทัดท้าย-ชื่อตราสิ้นค้า -
2.ส่วนที่ไม่เป็นคำพูด หรือ อวัจนภาษา-ภาพประกอบ
-การจัดภาพที่ดี-เครื่องหมายการค้า-ขนาด-สี-ตัวอักษร
การใช้ภาพที่ไม่คาดคิด (Unexpected Visual Images)
1. การอุปมาทางการเห็น (Visual Metaphor)
การอุปมาในการเห็นคือเปรียบเสมือนได้สัมผัสเครื่องดนตรีจริงของเครื่องเสียงในรถ
ที่จะเข้ามาใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดิน
3.การสร้างความผิดปกติจากของจริง (Violating Reality)
3.การสร้างความผิดปกติจากของจริง (Violating Reality)
ภาพนี้สื่อถึงความผิดปกติใบหน้าของคนและแว่น
สามารถปกป้องดวงตาจากสิ่งแวดล้อม เหมือนก้นเด็กที่อยู่ในร่มผ้า
4. การรวมกันเข้าของสองสิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกัน(Morphing, Blending and Merging)
ภาพบอกถึงปากและชักโครกซึ่งไม่เกี่ยวข้องกัน
4. การรวมกันเข้าของสองสิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกัน(Morphing, Blending and Merging)
ภาพบอกถึงปากและชักโครกซึ่งไม่เกี่ยวข้องกัน
สามารถสื่อความหมายของโฆษณาลูกอม
ภาพบอกถึงความแข็งแรงรถที่สามารถยกตึก
ที่สูงใหญ่ได้ของโฆษณารถแม็กโคร
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น